การให้เครดิตแก่ สตีเฟน เคนนี่ย์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

การให้เครดิตแก่ สตีเฟน เคนนี่ย์ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

ก่อนที่ลูกบอลจะถูกเตะในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ความกดดันที่มีต่อนายสตีเฟน เคนนีก็ทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังจากล้มเหลวในการรักษาชัยชนะครั้งแรกของในแปดครั้งหลังจากประสบความสำเร็จ มิกส์ แม็คเคนธีย์ ในเดือนเมษายน 2020 หวังว่ารอบคัดเลือกกับเซอร์เบียและลักเซมเบิร์กจะเปิดตัวการครองราชย์ของ เคนนี่ย์ อย่างจริงจัง แต่หลังจากความพ่ายแพ้ในกรุงเบลเกรด สาธารณรัฐก็ตกตะลึงโดยเหล่ามินนาวในดับลิน ในการพ่ายแพ้ซึ่งถูกตราหน้าว่า น่าอาย โดยกัปตันเชมัส โคลแมน ซึ่งรั้งอันดับที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม

ความหวังของในการไปถึงฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2002 อย่างพังยับเยินหลังจากผ่านไปสองเกม เคนนี่ได้ดูแลพัฒนาการที่โดดเด่นด้วยการแพ้หนึ่งครั้งใน 10 เกม ซึ่งเป็นลำดับที่เสริมความแข็งแกร่งให้กับกรณีของในการต่อสัญญา แต่แฟน ๆ ของ รีพลับบลิก สามารถเอาอะไรไปจากการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและอนาคตของ เคนนี่ย์ จะเป็นอย่างไร บีบีซี สปอร์ท เอ็นไอย์ เข้ามาดู เริ่มสั่นคลอน ความเชื่อมั่นของสาธารณรัฐเปราะบางในขณะที่เตรียมพร้อมสำหรับรอบคัดเลือกในเดือนมีนาคมที่เบลเกรดหลังจากทำประตูได้เพียงประตูเดียวในแปดเกมแรกของเคนนี่ที่เป็นผู้ถือหางเสือเรือ

และในขณะที่ครึ่งหลังของ อเล็กซานดร้า มิธโทวิซ กองหน้าเซอร์เบียสะกดความพ่ายแพ้ 3-2 มีสัญญาณที่ชัดเจนของการปรับปรุงจากการแสดงที่ บอย อิน กรีน สร้างขึ้นในช่วงสามหน้าต่างระหว่างประเทศในช่วงเดือนสุดท้ายของปี 2020 ซึ่งเห็นได้จากเป้าหมายของ อลัน  บราวน์ ที่มาถึงจุดสิ้นสุดของการเคลื่อนไหวที่ดี แต่ค่าความนิยมใดๆ ในเบลเกรดก็หายไปอย่างรวดเร็วในอีกสามวันต่อมา แทนที่ด้วยความอัปยศของการสูญเสียที่บ้านที่ลักเซมเบิร์ก ทีมอันดับ 56 ที่ต่ำกว่า

ขีดตกต่ำสุดอย่างไม่ต้องสงสัยของยุคเคนนี่ซึ่งส่งผลให้ความมั่นใจที่อืดอาดอยู่ในฝั่งปัจจุบันซึ่งลงทะเบียนเพียงสามนัดกับทีมลักเซมเบิร์กที่ทำผลงานได้ 13 ประตูในการพบกับโปรตุเกสและเซอร์เบียสี่ครั้ง และในขณะที่ลักเซมเบิร์กฉลองชัยชนะนัดแรกนอกบ้านของตั้งแต่ปี 2008 ค่ายของสาธารณรัฐที่ต้องตกตะลึงได้เข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการค้นหาจิตวิญญาณอย่างเข้มข้น ขณะที่คาดหมายว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มขึ้นที่จะพลาดตำแหน่งในรอบชิงชนะเลิศปีหน้าที่กาตาร์